Thống kê
Hôm nay : 30
Tháng 10 : 1.680
Năm 2019 : 6.901
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ TẦM QUAN TRỌNG TRONG CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON AN CHÂU NĂM HỌC 2019 - 2020

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Tầm quan trọng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường Mầm Non

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Tầm quan trọng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường Mầm Non

 

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Thưa các bậc phụ huynh học sinh  !

                                                                                              “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan” 

   Đúng vậy giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ. Hình thành những yếu tố đầu tiên về nhân cách, hình thành ở trẻ em những tâm sinh lý, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi, đặt nền tảng lâu dài cho việc học tiếp theo và học suốt đời của trẻ sau này.

Đối với giáo dục mầm non công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình giáo dục mầm non. Chính vì vậy để công tác tuyên truyền nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non đạt kết quả cao điều không thể thiếu đó là sự phối hợp giữa gia đình nhà trường, đây là một thực tế, tạo sự thống nhất, hợp tác, thỏa thuận giữa trường mầm non và cha mẹ trẻ về nội dung, phương pháp, cách thức, hình thức tổ chức trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà trường cũng như trong gia đình. Đây cũng là điều kiện thuận lợi nhất để nhà trường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học cho các bậc cha mẹ trẻ về cách nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tới các bậc cha mẹ trẻ và cộng đồng xã hội, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, nhận thức, tình cảm, thẩm mỹ, ngôn ngữ, giao tiếp, ứng xử… Gia đình được ví như một tế bào của xã hội, tế bào đó phát triển như thế nào thì cũng hình thành ở trẻ những nền tảng vững chắc như tế báo đó. Giáo dục mầm non không chỉ đơn thuần là cho trẻ em có đầy đủ về vật chất, mà chủ yếu giúp trẻ em phát triển hài hòa cả về tinh thần và vật chất, để trẻ em trở thành những công dân có ích cho xã hội, cho đất nước.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ chí Minh

“ Vì lợi ích mười năm trông cây

Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Nhận thức rõ được vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác nuôi dạy trẻ, trong những năm qua. Trường mẫu giáo Ánh Dương đã quyết tâm vượt qua khó khăn, luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả mối quan hệ giữa nhà trường và cha mẹ trẻ ở trường mẫu giáo. Mối quan hệ này được xây dựng trên kế hoạch hoạt động, biện pháp cụ thể của nhà trường, gắn chặt với các hoạt động chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, được học tập. Và khi mỗi trẻ em biết ăn, biết ngủ, học hành tốt chính là một trẻ em ngoan ngoãn, vui lòng cha mẹ, làm những điều phù hợp với lứa tuổi của mình.

Giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ. Hình thành những yếu tố đầu tiên về nhân cách, tâm sinh lý, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi, đặt nền tảng lâu dài cho việc học tập tiếp theo và học tập suốt đời sau này của trẻ.

Những năm đầu đời đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ, bởi ngay từ bẩm sinh trẻ đã có khả năng tiếp thu học tập, não bộ đã được lập trình để tiếp nhận các thông tin cảm quan và sử dụng để hình thành hiểu biết và giao tiếp với thế giới sung quanh, nhưng thiên hướng học tập của trẻ có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi trẻ thơ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của trẻ. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc đến trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.

Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì chúng ta cần phải kết hợp hài hoà giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục đó là điều tất yếu. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao.

Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để cơ thể trẻ khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin hơn thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước.

Trong những năm qua trường mầm non An Châu được đón nhận sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm của các bậc cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm trong toàn xã. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được khang trang sạch sẽ, dần đáp ứng được yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay.

Phần lớn các bậc cha mẹ trẻ đã xác định được tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, biết cách nuôi con theo khoa học, vì vậy tỷ lệ trẻ ở lứa tuổi mầm non ra lớp trong những năm qua tương đối ổn định. Cụ thể năm học 2018-2019 tỷ lệ trẻ Mẫu Giáo đạt 100%, tỷ lệ trẻ nhà trẻ đi học ngày một đông, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong trường mầm non đã được giảm đi đáng kể còn 1.3 %.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, năm học 2016-2017 trường mầm non An Châu được Ủy ban nhân dân Tỉnh Thái Bình công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II . Kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3 sau 5 năm và nhiều năm liên tục nhà trường được UBND Huyện Đông Hưng công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Song so với mặt bằng chung của huyện trường mầm non An Châu là xã vẫn còn chiếm tỷ lệ trẻ thấp còi còn 1.3 % (số trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi chủ yếu là trẻ ở lứa tuổi hai tuổi và những trẻ không đi học tại trường mầm non).

Chính vì thế nên nhà trường mong muốn rằng tất cả quý bậc phụ huynh có con, em, cháu trong độ tuổi nhà trẻ mẫu giáo hãy thường xuyên quan tâm chăm sóc tới các cháu và hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em vì “ Trẻ em là niềm vui của mẹ là mặt trời của cha là tài sản vô giá của toàn xã hội”

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Năm học 2019-2020 trường MN An Châu với mục tiêu: “ Xây dựng củng cố vững chắc trường chuẩn Quốc gia. Xây dựng nhà trường thân thiện chất lượng”, nhà trường sẽ đạt nhiều thành tích rực rỡ, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và các cấp lãnh đạo.

Trong không khí náo nức chào đón năm học mới này, cô trò trường MN An Châu xin gửii lời cảm ơn tới các ban ngành đoàn thể và toàn thể các bậc phụ huynh cũng như nhân dân xã nhà đã, đang và sẽ cùng nhà trường chúng tôi tiến về phía trước.

Chúc ngành giáo dục của Huyện Đông Hưng nói chung và ngành giáo dục xã nhà nói riêng giữ vững và phát huy tốt truyền thống sẵn có của mình.

Xin trân trọng cám ơn!

An Châu, ngày 25 tháng 9 năm 2019

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Năm

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan